Đo thân nhiệt cho bé sao cho đúng?

Những vị trí lấy nhiệt độ khác nhau cho bạn những kết quả có thể khác nhau. Chính vì thế, hiểu thêm về những vị trí lấy nhiệt độ chắc chắn sẽ giúp bạn rất nhiều trong quá trình chọn nhiệt kế trẻ em đấy nhé.

Làm sao để biết trẻ đang có dấu hiệu bị sốt
Làm sao để biết trẻ đang có dấu hiệu bị sốt

1. Tại sao cần đo nhiệt độ cơ thể?

Một chiếc nhiệt kế là một điều tuyệt vời để lấy nhiệt độ của cơ thể. Lý do là một số bệnh được đi kèm với những thay đổi đặc trưng nhiệt độ cơ thể. Tương tự như vậy, quá trình bệnh nhất định có thể được theo dõi bằng cách đo nhiệt độ cơ thể, và hiệu quả của phương pháp điều trị bắt đầu có thể được đánh giá bởi các bác sĩ cũng thông qua nhiệt độ của cơ thể.

Đo thân nhiệt cho bé sao cho đúng?
Đo thân nhiệt cho bé sao cho đúng?

Bởi vì, nhiệt độ của cơ thể phản ánh rõ nhất tình trạng của cơ thể trẻ. Nó có thể cho mẹ thấy rằng trẻ đang bị sốt hoặc đang gặp phải một vài những bệnh lý nào đó đấy nhé.
Về cơ bản, đó là sự thật rằng nhiệt độ cơ thể đo được luôn luôn phụ thuộc vào nơi nó được đo. Hơn nữa, nhiệt độ cơ thể của một người khỏe mạnh sẽ thay đổi theo hoạt động và thời gian trong ngày.
Bố mẹ nên nhớ rằng, nhiệt độ cơ thể thường cao sau khi hoạt động thể chất. Chính vì thế, bố mẹ không nên đo nhiệt nhiệt độ cơ thể của bé khi bé vừa hột động xong nhé.

2. Sử dụng nhiệt kế điện tử – đo ở đâu tốt nhất?

Nhiều những kết quả nghiên cứu của các chuyên gia đều nhận định rằng: Những loại nhiệt kế trẻ em dùng để đo vùng trực tràng (hậu môn) đều cho nhiệt độ lý tưởng, chính xác nhất đối.
Nhiệt độ đo miệng (lưỡi): Có thể được thực hiện như đo lường miệng (trong má) hoặc như một thước đo dưới lưỡi. Phương pháp đo này thường lệc nhiệt độ so với việc đo nhiệt vùng trực tràng từ 0,3 ° C – 0,8 ° C, tuy nhiên, chúng cũng được đánh giá là cho độ chính xác tương đối cao đối với tình hình sức khỏe hiện tại của bé.
Đo nhiệt độ bề mặt cơ thể sử dụng lâm sàng trong thực tế là ở vị trí vùng nách, vùng háng. Trong cả hai trường hợp, các chi tương ứng được ép vào cơ thể để giảm thiểu bất kỳ ảnh hưởng nhiệt độ môi trường xung quanh.

Tuy nhiên, đây là thành công chỉ đến một mức độ hạn chế với những bất lợi như cần thời gian dài mới lấy được nhiệt độ, độ sai số còn tương đối. Ở người lớn, nhiệt độ đo ở nách là thấp hơn so với trực tràng khoảng 0,5 ° C đến 1,5°C! Ở trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ thì những dòng nhiệt kế dùng để đo nách, đo háng còn mang đến sự chênh lệch nhiều hơn, đặc biệt là khi bạn sử dụng nhiệt kế thủy ngân.

Tuy nhiên, trên thị trường hiện nay đã có rất nhiều những dòng nhiệt kế điện tử dùng để lấy nhiệt độ cơ thể tại những vị trí này. Những dòng nhiệt kế này cho hiệu quả cao và kết quả khá chính xác, hạn chế được những nhược điểm của những dòng nhiệt kế cũ. Nhiệt kế trẻ em dùng để đo tai, lấy nhiệt độ của màng nhĩ với một bộ cảm biến hồng ngoại. Các mũi nhiệt kế chỉ đơn giản là vị trí trong tai và kết quả thu được trong một giây! Dòng nhiệt kế này hiện nay khá phổ biến và chúng thường được các chuyên gia Y tế tin tưởng sử dụng.

Dòng nhiệt kế đo trán cũng cung cấp cho mẹ một quá trình lấy nhiệt độ đơn giản hơn cả. Kết quả thu được từ dòng nhiệt kế này cũng khá nhanh chóng và thậm chí là độ an toàn, tính chính xác khá cao. Qua bài viết này các mẹ đã biết chọn vị trí đo thân nhiệt cho bé rồi chứ.

Leave a comment

Design a site like this with WordPress.com
Get started